Danfoss - Quá trình hình thành và phát triển

Tin tức

Danfoss - Quá trình hình thành và phát triển


 
 
Danfoss là tập đoàn phát triển mạnh mẽ với các sản phẩm thiết bị điện như máy lạnh, máy sưởi, hệ thống sưởi cho các tòa nhà, máy nén, các loại van và thiết bị điện cho ngành công nghiệp.

 

Sơ lược về quá trình phát triển của tập đoàn Danfoss

1933: Thành lập công ty Danfoss.

1940 – 1948: Công ty Danfoss tiến hành xuất khẩu sản phẩm của mình đến các nước thuộc Châu Âu.

1949: Thành lập công ty bán hàng đầu tiên tại Argentina.

1950: Đặt chân vào thị trường Mỹ, Đức.

1990: Phát triên thêm nhiều đại lý lớn trên toàn cầu.

2000: Sát nhập bộ phận kinh doanh Mobile Hydraulic với Sauer – Đức để trở thành Sauer-Danfoss.

2007: Mở rộng nhà máy sản xuất tại nhiều nước trên thế giới

 

2010: Công ty Aurelius AG mua lại máy nén GmbH và đổi tên thành Secop GmbH.

 

Những năm đầu thành lập

 

Danfoss được thành lập vào ngày 01/9/1933 bởi kỹ sư Mads Clausen, ông thành lập công ty và bắt đầu khởi nghiệp từ tầng áp mái của ngôi nhà cha mẹ ông ở Nordborg – Đan Mạch.

danfoss

 

Trụ sở tập đoàn Danfoss tại Nordborg, Đan Mạch hiện nay

 

 

Trong những năm 1930, nhờ rào cản hải quan và các lệnh cấm nhập khẩu đối với một số sản phẩm mà ông có thể sản xuất và bán một loạt các sản phẩm về van tự động cho các nhà máy làm lạnh, mà trước đó các sản phẩm này đều được nhập khẩu từ Mỹ.

danfoss

 

Mô hình van tự động đầu tiên của Danfoss

 

Không dừng lại ở việc chỉ cung cấp sản phẩm trong nội địa Đan Mạch, với tầm nhìn quốc tế, trong những năm 1940, Mads đã mở rộng quy mô sản xuất, đồng thời xuất khẩu sang các nước Châu Âu khác như Bỉ, Na Uy, Phần Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Hà Lan, Anh,....

Những bước tiến mạnh mẽ trong 40 năm hoạt động

Năm 1949, Danfoss lập công ty bán hàng đầu tiên tại Argentina. Kể từ đó, Danfoss từ một doanh nghiệp nhỏ lẻ đã vươn lên trở thành một trong những nhà cung cấp hàng đầu thế giới về các giải pháp năng lượng hiệu quả và sáng tạo, đến hiện nay đội ngũ nhân viên đã lên đến hơn 22.000 người và bán hàng tại hơn 100 quốc gia.

Trong những năm 1950, Danfoss đã có bước tiến lớn khi thâm nhập vào thị trường Mỹ và Đức. Khi toàn cầu bắt đầu tăng tốc trong năm 1990, Danfoss đã được chuẩn bị với các nhà máy lớn cùng các công ty, đại lý bán hàng tại nhiều nước trên thế giới thậm chí cả ở Nga và Trung Quốc. Cho đến nay, đây vẫn là 4 thị trường lớn nhất của Danfoss.

Đến năm 1997, doanh thu của Danfoss vượt 2.200 triệu € và số lượng nhân viên là 18.200 người.

Giai doạn 2000 – 2010, những sự thay đổi trong cơ cấu

Năm 2000, bộ phận kinh doanh Mobile Hydraulic của Danfoss sát nhập với các công ty Đức Sauer để trở thành Sauer-Danfoss. Jorgen M. Clausen trở thành chủ tịch của công ty này, và sở hữu 55.4% cổ phần, được giao dịch trên New York Stock Exchange.

Năm 2005, sau hơn 70 năm thành lập, trụ sở chính của Danfoss vẫn nằm trong ngôi làng nhỏ của Nordborg, và trang trại cũ của nhà Clausen đã trở thành một công viên chủ đề khoa học

Năm 2007, tập đoàn Danfoss mở rộng cơ sở sản xuất trên toàn thế giới, đặc biệt là ở Đan Mạch, Canada, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Romania, Ba Lan, Pháp với khoảng 130.000m2 gồm cơ sở sản xuất, nhà kho, văn phòng.

Năm 2008, Danfoss tổ chức lễ kỷ niệm 75 năm thành lập công ty và 40 năm sản xuất biến tần VLT.

Trong năm 2010, công ty cổ phần công nghiệp Aurelius AG - trụ sở tại Munich – đã mua lại bộ phận máy nén GmbH từ tập đoàn Danfoss. Các thỏa thuận để tiến hành kinh doanh Máy nén khí Danfoss đã được ký kết thành công vào tháng 7 năm 2010, và máy nén khí Danfoss đã được đổi tên thành Secop GmbH.

Cho đến nay, sau gần 100 năm hoạt động, Danfoss đã trở thành tập đoàn sản xuất các thiết bị công nghiệp - đặc biệt là dòng biến tần Danfoss  VLT

– nổi tiếng trên thế giới, có một chỗ đứng vững chắc với các sản phẩm có độ bền cao, tính năng vượt trội với một giá cả hoàn toàn hợp lý.

bien-tan-vlt-danfoss

 

Các dòng sản phẩm của Danfoss

 

Những người đứng đầu Danfoss

Mads Clausen là người đứng đầu và thành lập công ty Danfoss vào năm 1993. Ông mất năm 1966 vì một cơn đau tim ở tuổi 60.

Sau đó, vợ ông – bà Bitten Clausen tiếp tục dẫn đầu các công ty với vị trí như Chủ tịch Hội đồng quản trị cùng với Andreas Jepsen lúc này hiện là Giám đốc điều hành.

Năm 1996, con trai của Mads Clausen là Jorgen M. Clausen được bổ nhiệm làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của tập đoàn Danfoss.

Năm 2008, Jorgen M. Clausen về hưu ở năm 60 tuổi. Thay thế ông là Chủ tịch và Giám đốc điều hành mới Niels B. Christiansen, cùng các chức vụ quan trọng khác là Kim Fausing – Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc điều hành và Jesper Christensen V – Phó chủ tịch điều hành và Giám đốc tài chính.


Tin liên quan

Dịch vụ

Hỗ trợ Online

0906.511.411